BÀI VIẾT
15/08/2017 10:22
Trễ giờ, sai tên hay quên CMND thì xử lý thế nào?



Cách xử lý khi bị đặt sai tên
Bạn cần phải kiểm tra kỹ thông tin họ tên của mình là điều quan trọng đầu tiên. Việc kiểm tra tước hiệu cũng vô cùng cần thiết, chẳng hạn là và Bé trai dùng Mstr hoặc Bé gái: Miss hay như Nữ dùng Ms/Mrs và Nam dùng: Mr. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc đặt vé cho khách hàng, bắt gặp những trường hợp sai tên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý khi bị đặt sai tên:

Hãng hàng không Vietnam Airlines

Tùy thuộc vào các trường hợp sai tên mà có thể không được miễn phí hoặc được miễn phí. Hãng hàng không Vietnam Airlines có thể xem xét hỗ trợ sửa tên, phí thay đổi tùy theo mức độ sai tên nhưng giá chung của nó là 100.000 vnđ/ 1 vé hay thu theo phí hoàn vé. Còn đối các trường hợp sửa tên miễn phí, đó là:

Thứ nhất: Tên không thuần Việt, thiếu hoặc thừa tên đệm

Thứ hai: Lỗi do sai trật tự họ và tên khách

Thứ ba: Thay đổi tên được chính phủ nước sở tạicông nhận bằng văn bản.

Thứ tư: Lỗi do đánh máy, hoặc đánh vần

Thứ năm: Tên thuần Việt, sai trật tự giữa Họ, Tên đệm, Tên

Thứ sáu: Các trường hợp tên Việt Nam thừa, thiếu chữ “THỊ”

Thứ bảy: Lỗi do viết tắt

Thứ tám: Lỗi về giới tính, tước hiệu

Đối với những họ ghép như OU ANG, CASTROGUTIERREZ EPALLIER thì nên lược bỏ các dấu trống : OUYANG/HE MR, CASTROGUTIERREZEPALLIER/EMMA MS

Đối với họ hay tên có dấu gạch ngang như CHOW–CHECHANG MICHEAL thì nên bỏ dấu gạch ngang: CHOWCHECHANG/MICHEAL MR

Hãng hàng không Jetstar Pacific và hãng hàng không Vietjet Air

Tương tự như hãng hàng không Vietnam Airlines, các bạn có thể gọi điện cho tổng đài hoặc gửi email xin hỗ trợ sửa tên miễn phí nếu như nhập tên sai lỗi chính tả hoặc vài lỗi nhỏ. Bạn sẽ mất phí 352.000đ/chặng bay nếu như việc sai tên quá khác biệt mà hãng không đồng ý sửa để chuyến đi của mình được diễn ra suôn sẻ. Các trường hợp ặt sai trật tự giữa họ, đệm và tên thì hãng hàng không không Jetstar Pacific và Vietjet Air sẽ không sửa miễn phí mà bắt buộc bạn phải đóng phí.

Khi khách tự mua vé qua website của các hãng, tồn tại một lỗi rất phổ biến hiện nay chính là đặt sai trật tự họ tên. Nguyên nhân có lẽ là do giao diện mỗi hãng một khác nhau nên rất dễ gây ra nhầm lẫn về họ tên. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thứ tự ghi tên họ của 3 hãng hàng không trong nước để nắm rõ hơn về điều này:

Hãng hàng không Jetstar Pacific: Ô đầu tiên lại điền Tên, ô thứ 2 điền Họ và đệm

Hãng hàng không Vietnam Airlines: Ô đầu tiên điền Đệm và tên, ô tiếp theo mới là Họ

Hãng hàng không Vietjet Air: Ô đầu tiên là Họ, ô thứ 2 điền Đệm và tên
 

Giấy tờ nào có thể thay thế chứng minh thư khi đi máy bay?

 

Thực tế, di chuyển bằng đường hàng không có nhiều quy định khác biệt và khắt khe hơn so với các phương tiện di chuyển khác. Theo đó Chứng minh nhân dân là loạt giấy tờ cần thiết cho quá trình làm thủ tục lên máy bay. Nếu bạn bị mất chứng minh nhân dân bạn sẽ gặp khó khăn trong khâu làm thủ tục lên máy bay THẾ NHƯNG không phải không có cách giải quyết.

Mẫu đơn xác nhận nhân thân

Mẫu đơn xác nhận nhân thân

* Riêng đối với Trẻ em: Trường hợp trẻ em không đi cùng với bố mẹ: ngoài giấy khai sinh (dưới 14 tuổi) hoặc giấy xác nhận của các cơ sở xã hội (trường học, cơ quan báo chí, quân đội, công an, quốc hội..)  thì bắt buộc phải có giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật (bố,mẹ hoặc ông bà….). Giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật phải có đầy đủ thông tin của Người đại diện (Tên, tuổi, địa chỉ thường trú…) và trong nội dung cần nêu rõ cho phép trẻ em đó đi cùng người nào (tên tuổi, địa chỉ thường trú, chứng minh nhân dân…).
 

Những quy định chung của hãng đối với trường hợp hành khách trễ chuyến bay 

 Hãng hàng không Vietnam Airlines 

Nếu bạn trễ chuyến trong vòng 30 phút và vé máy bay bạn đang sở hữu là vé cho phép thay đổi ngày bay giờ bay thì bạn có thể chuyển đổi ngày bay, giờ bay. Tùy thuộc vào từng loại vé mà bạn sẽ phải trả một mức phí nhất định khi đặt mua vé mới. Vietnam Airlines quy định mức phí khi đổi vé như sau:

  • Thương gia Linh hoạt: Miễn phí
  • Thương gia Tiêu chuẩn: Miễn phí
  • Phổ thông Linh hoạt: Miễn phí
  • Phổ thông Tiêu chuẩn: 600,000 VNĐ
  • Phổ thông Tiết kiệm: Không được phép

Đối với những chiếc vé máy bay Vietnam Airlines khuyến mãi thường không cho phép hoàn đổi vé, nếu đang sở hữu những chiếc vé này bạn nên chú ý để không bị rơi vào trường hợp trễ chuyến.

Cách tốt nhất để tránh trễ chuyến

– Có mặt ở sân bay từ 60-120 phút trước giờ khởi hành

– Cần cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc khi mua vé để nhận được các thông báo của hãng về chuyến bay một cách nhanh nhất và chính xác nhất

– Tránh đặt các chuyến bay cuối ngày. Nên ưu tiên các chuyến bay sớm vì khi bị trễ chuyến, bạn còn có thời gian để chuyển sang chuyến bay gần nhất.

– Đối với vé máy bay quốc tế, bạn nên mua bảo hiểm du lịch để được đảm bảo quyền lợi khi bị trễ chuyến.

 

Theo quy định của VietJet Air, tất cả hành khách phải đến cửa ra máy bay ít nhất 30 phút trước giờ cất cánh. Nếu bạn không có mặt tại cửa ra máy bay ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành, bạn sẽ mất chỗ trên chuyến bay. Toàn bộ tiền vé sẽ bị mất và không được hoàn lại. 

Theo đó, hành khách được xem là trễ chuyến nếu như đến muộn trong vòng 40 phút trước giờ bay (giờ đóng quầy làm thủ tục) và không kịp làm thủ tục chuyến bay. Lúc này bạn sẽ phải nộp tiền trễ chuyến tại quầy làm thủ tục với mức phí được quy định là 440.000 đồng và đi sang chuyến bay kế tiếp (nếu còn chỗ).

quay-lam-thu-tuc-cua-vietjet-air-se-dong-cua-truoc-gio-khoi-hanh-40-phut

Quầy làm thủ tục của VietJet Air sẽ đóng cửa trước giờ khởi hành 40 phút

Trong khi đó, chính sách đi muộn của Jetstar Pacific cũng khá tương đồng với VietJet Air. 

- Thời gian đến muộn cho phép:

+ Chuyến bay quốc nội: Trong khoảng thời gian 40 phút trước giờ khởi hành.

+ Chuyến bay quốc tế: Trong khoảng thời gian 50 phút trước giờ khởi hành.

- Xử lý: Bạn sẽ phải nộp tiền trễ chuyến và chuyển sang chuyến bay kế tiếp (chuyến bay trong ngày hoặc chuyến bay ngày hôm sau nếu chuyến bay của bạn là chuyến cuối cùng trong ngày hoặc các chuyến bay tiếp theo không còn chỗ. Mức phí là 450.000 đồng, riêng với khoang giá hạng MAX miễn phí.
 

Bạn nên làm gì khi bị trễ chuyến bay?

Việc trễ chuyến bay là điều không hề mong muốn. Vì thế, khi không may bị nhỡ chuyến bay, bạn cũng đừng mất bình tĩnh và nhớ những lời khuyên sau đây để có thể khắc phục sự cố này một cách tốt nhất nhé.

- Bạn nên cố gắng tới sân bay nhanh nhất có thể. Sau đó tới quầy thủ tục để thông báo bạn bị trễ chuyến, các bước xử lý cũng như đóng phí trễ chuyến. Tiếp đó bạn sẽ tìm hiểu về các chuyến bay kế tiếp, cách thức đổi vé, khoản tiền phải đóng thêm khi chuyển sang các chuyến bay kế tiếp là bao nhiêu.

- Mặc dù đã trễ chuyến nhưng bạn cũng đừng vì thế mà bỏ quên các giấy tờ tùy thân quan trọng. Đặc biệt nếu bạn có bảo hiểm du lịch thì chúng sẽ rất có ích trong trường hợp này. Nếu như bạn đặt vé máy bay qua các phòng vé, đại lý, bạn hãy liên hệ với nhân viên đại lý để nhờ trợ giúp. Các nhân viên sẽ tư vấn cho bạn các bước xử lý tốt nhất.

- Bạn luôn luôn nên giữ thái độ bình tĩnh để có thể giải quyết được vấn đề. Bực tức hay nóng giận đều không mang lại kết quả gì. Trước khi quyết định đổi vé, đổi chuyến bay, bạn nên nhờ các nhân viên hãng tư vấn kỹ để nhận được sự ưu đãi tốt nhất.

khi-bi-tre-chuyen-bay-ban-can-binh-tinh-va-nho-su-tro-giup-cua-cac-nhan-vien-hang-hang-khong

Khi bị trễ chuyến bay bạn cần bình tĩnh và nhờ sự trợ giúp của các nhân viên hãng hàng không

- Nếu bạn đi du lịch, hãy thông báo cho khách sạn nơi bạn tới để họ xác nhận thay đổi thời gian check-in phòng cho bạn, tránh trường hợp bạn đến muộn và họ lại hủy đặt phòng của bạn. Nếu bạn đi thăm người thân, đi công tác, hãy ngay lập tức gọi điện thoại để thông báo cho người nhà hoặc đối tác. Đừng vì quá bối rối mà quên mất điều quan trọng này nhé.

Tuy nhiên đó chưa phải là cách xử lý nhanh và hiệu quả nhất vì đôi khi hành khách quá đông mà nhân viên lại ít khiến các tình huống đôi khi không như khách hàng mong muốn. Vì vậy, để giảm thiểu chi phí rủi ro tối đa tốt nhất là các bạn hãy liên hệ trực tiếp với đại lý mà bạn mua vé bởi các đại lý như Thegioivere.net sẽ được hãng ưu ái và hỗ trợ nhiều hơn cho nên vấn đề mà các bạn gặp phải sẽ dễ giải quyết hơn. 


 

Chúc khách hàng yêu dấu có 01 chuyến du lịch hạnh phúc nhất cùng Thegioivere.net nhé <3

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT VÉ  
THE GIOI VE RE COMPANY LIMITED
Địa chỉ: 264E Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.
Website: 
http://thegioivere.net
Email: contact@thegioivere.net
Tel: 
19007287

 
TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG