BÀI VIẾT
22/03/2024 16:49
Thừa Thiên Huế Jogging_ Thành Phố của những cung đường chạy đẹp nhất
“Hue Jogging – lần thứ IV - năm 2024 có sự góp mặt của hơn 5.000 người với 2 cự ly chạy gồm: 5 km, 10 km quanh các trục đường 23/8 - Lê Huân- Đặng Thái Thân- Mai Thúc Loan- Huỳnh Thúc Kháng- Trần Hưng Đạo- Lê Duẩn về lại Cửa Ngăn- Về Đích với chặng 5km. Tiếp tục chặng 10km sẽ từ xuất phát điểm cùng nhau đến Trần Hưng Đạo thì rẻ qua Cầu Trường Tiền chạy thẳng Lê Lợi qua Cầu Dã Viên rẻ Lê Duẩn - về quảng trường Đến Đích. Vừa chạy vừa ngắm những cung đường tuyệt đẹp ở Huế mộng mơ, Nhằm khuyến khích quảng bá du lịch tại vùng đất Cố Đô này.


Sơ đồ giải chạy quanh khu vực Di sản Huế, các cung đường tuyệt đẹp

BTC đã trao tặng chứng nhận online và các phần quà kỷ niệm cho các cá nhân tham gia và hoàn thành các chặng “Hue Jogging – Hưởng Ứng Tháng Thanh Niên” lần thứ IV – năm 2024. Bên cạnh đó, kêu gọi mọi người cùng nhau rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất và tinh thần, đẩy mạnh phong trào chạy bộ cũng như quảng bá những hình ảnh về văn hóa Huế, các danh lam thắng cảnh, địa danh, khu di tích trên địa bàn thành phố Huế, đơn vị còn phát động chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân. Từ đó, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.



Cung đường Lê Lợi

Ngoài các giá trị về thiện nguyện, qua giải chạy góp phần quảng bá về văn hóa Huế, các danh lam thắng cảnh, địa danh, khu di tích trên địa bàn thành phố Huế...

“Ở góc nhìn rộng hơn, từ việc tham gia “Hue Jogging”, mỗi một người dân Cố đô còn góp sức mở ra nhiều cơ hội quảng bá hình ảnh di sản Huế thông qua các hoạt động thể thao. Từ đây, một hình ảnh Cố đô xanh - sạch - sáng, hiền hòa, theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường” và năng động tiếp tục lan tỏa mạnh hơn. Và trong thành công chung của giải, chắc chắn ý thức, niềm tự hào và mong muốn đóng góp cho cộng đồng của những người tham gia là cảm hứng, là “chất liệu” chính mang lại thành công cho giải”.


 

 Cầu mong Thiên thời, địa lợi, nhân hoà dành cho các giải chạỵ tiếp theo, ngày 17/3, ngày của những sắc màu hội tụ, ngày của những người yêu và đam mê rèn luyện sức khoẻ, ngày của năng động và rực cháy. Tất cả đều chung một mục tiêu cho một năm bản lề - Huế Trực Thuộc TW - Để Huế luôn luôn mới. Sự Kiện Hướng Đến Cộng Đồng. Cũng cám ơn tinh thần anh em Công tác đào tạo, 261 Tình nguyện viên tham gia hoạt động Chạy vì cộng đồng, hưởng ứng tháng Thanh Niên. Sự kiện do Tỉnh đoàn chủ trì và 75Group phối hợp tổ chức đã thành công tốt đẹp. 
 

 

TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG