BÀI VIẾT
23/08/2023 15:06
Sapa nơi gặp gỡ đất trời

1. Swing Sapa
2. Thung lũng Mường Hoa
3. Bản Tả Van
4. Cầu kính Rồng Mây
5. Bản Sín Chải
6. Sapa Story
7. Thác Bạc
8. Bản Dền

 
"Ơi Sapa nơi gặp gỡ đất trời, bốn mùa hoa trái và mùa con trai hát gọi con gái, vấn vương bao người,..."  lời bài hát cất lên từ nhạc sỉ Phùng Chiến đã nặng lòng khi đến và sáng tác giai điệu yêu thương này...
Hiếm có một chuyến đi nào về Tây Bắc mà người ta có thể bỏ qua Sapa. Thành thị nằm giữa muôn trùng mây núi này vẫn giữ được nhiều công trình tuyệt đẹp, không thinh lặng mát mả và các bản làng dân tộc độc đáo dù người ta có nói, à, Sapa đã “đô thị hoá" quá rồi. Vậy, nếu bạn cũng là một người yêu mến chốn này hoặc, chỉ muốn tham quan các địa điểm du lịch Sapa, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm được nơi “sống ảo" tuyệt nhất trong hàng dặm phố núi này nhé!
1. Swing Sapa

Bàn tay “khổng lồ” là một trong những điểm check-in nổi tiếng nhất Swing Sapa
Địa chỉ: đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Sapa, Lào Cai
Nằm ở ngay trung tâm thị trấn Sapa, Swing Sapa không chỉ thu hút được giới trẻ mê check-in bản địa mà du khách bốn phương cũng phải nức lòng. Sở hữu địa thế đặc biệt, đến đây bạn có thể vừa ngắm cảnh sắc thiên nhiên choáng ngợp, vừa “sống ảo" với các tiêu tiên cảnh so-deep chẳng kém gì Bali và không thể thiếu không khí se lạnh thuần khiết rất Tây Bắc.
Trên triền núi cao, đứng tại Swing Sapa, chúng ta có thể ngắm trọn từng mảng rừng xanh biếc phía dưới vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Không những thế, dưới chân địa điểm này còn có rất nhiều vườn hoa hướng về, tạo nên khung cảnh “dâng hoa” tráng lệ.
Địa điểm check-in ở Sapa này dường như tập hợp tất cả background “sống ảo" xịn sò nhất của Việt Nam và trên thế giới: xích đu vô cực của Bali, bàn tay Phật săn mây, nấc thang lên mây của Đà Lạt, tượng đầu người tình nhân, cây thông cô đơn trên đỉnh Ô Quy Hồ... Với giá vào cửa chỉ khoảng 50.000 VND/ người, bạn nhất định phải đưa Swing Sapa vào nhé!

Swing Sapa còn được bao quanh bởi nhiều điểm check-in thú vị khác
2. Thung lũng Mường Hoa
Địa chỉ: xã Hầu Thào, Sapa, Lào Cai
Chúng ta có thể cảm nhận một Sapa hoang sơ nhất ở nơi nào? Câu trả lời chắc chắn sẽ có tên Mường Hoa. Thung lũng đẹp đẽ này nằm cách trung tâm thị trấn hơn 10km với đường đi không thể gọi là thuận lợi, nhưng khi đã đến nơi, ta nhất định sẽ cảm thấy quãng đường đó thật đáng giá!
Mường Hoa nổi tiếng nhất với những đồi ruộng bậc thang ngút ngàn, gối đầu lên nhau tạo ra các bậc thang vàng óng như đường lên thiên giới thực sự. Nếu muốn ngắm trọn vẹn khoảnh khắc này, bạn có thể đến đây vào tháng 9 - tháng 11.
Vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên Sapa sẽ được thể hiện qua thung lũng Mường Hoa
Ngược lại vào tháng 3 - tháng 5, sắc xanh tươi non sẽ nhuộm màu cả thung lũng. Giữa các thửa ruộng, hạ lưu thác Bạc chảy thành dòng suối yên ả, len lỏi giữ ruộng nương và các cánh đồng hoa dại tuyệt đẹp. Sau khi ngắm cảnh núi đồi, bạn có thể nhờ các hướng dẫn viên du lịch “nhí" đưa đến cầu Mây - cầu treo nối liền hai bờ suối cực chill.
Vào tháng 12, nếu may mắn, chúng ta sẽ được ngắm cảnh tuyết rơi trắng xoá thung lũng, đọng trên nếp nhà sàn như một khung cảnh trong phim. Dĩ nhiên thời tiết lúc này khá lạnh nên hãy chuẩn bị đầy đủ trang phục trước nhé!

Mùa lúa chín tại thung lũng Mường Hoa.
3. Bản Tả Van
Địa chỉ: xã Tả Van, Sapa, Lào Cai
Tả Van cũng trở thành điểm check-in nổi tiếng hơn của thị trấn Sapa. Xuôi theo thác Bạc qua Mường Hoa, ta sẽ đến được với Tả Van. Nếu Mường Hoa vẫn còn vương vấn nét dịu dàng của hoa dại, Tả Van lại thể hiện rõ hơn sự kỳ bí của núi rừng Tây Bắc, vẻ đẹp du mục và những tục huyền của dân tộc Giáy, Dao Đỏ,...
Không có một địa điểm “đinh" nào, mỗi tấc đất tại Tả Van đều tuyệt vời để khám phá và “sống ảo". Bạn có thể trèo lên một ngọn đồi gần homestay đang ở, ngắm ruộng bậc thang vàng rực trong nắng chiều, hoặc theo các em bé ra đồng chăn trâu vào sáng sớm,...

Mấy ai cưỡng lại được vẻ đẹp của Tả Van?
Khi đứng nắng, hãy tiếp tục cuộc hành trình đến các ngôi nhà cổ của người dân tộc thiểu số. Một địa điểm du lịch Sapa đặc biệt ở đây là nhà của bác Lồ A Mục - một ngôi nhà kiểu cổ xây dựng bằng gỗ, nội thất bên trong mang đậm đặc trưng văn hoá của người đồng bào Giáy.
Một trải nghiệm khác lạ hơn là nghỉ dưỡng ở các khách sạn sang chảnh gần đó. Dù có vẻ đối lập giữa một bữa sáng trên hồ vô cực hay picnic kiểu Âu trên bãi cỏ úa cháy, giữa khung cảnh núi đồi hoang sơ nhưng chúng lại hoà hợp bất ngờ! Hãy thử ngay cùng hội bạn thân nhé!

Cây cầu treo đặc trưng của Sapa và bản Tả Văn
4. Cầu kính Rồng Mây
Địa chỉ: đèo Ô Quy Hồ, Sapa, Lào Cai - Lai Châu
Một địa chỉ mới mẻ để ngắm trọn “tứ đại đỉnh đèo" của Tây Bắc là cầu kính Rồng Mây thuộc địa phận đèo Ô Quy Hồ - con đèo “tử thần" trứ danh xinh đẹp. Đây cũng là cây cầu kính dài nhất Đông Nam Á với sức chứa hàng trăm người cùng lúc. Không hề thua kém những cây cầu kính xứ Trung, cầu kính Rồng Mây sẽ mang đến cho tín đồ vi vu trải nghiệm “tim đập chân run" thực thụ.
Để đến được cây cầu này, bạn chỉ cần đến đèo Ô Quy Hồ, mua vé và thang máy sẽ đưa bạn tiếp cận cầu kính Rồng Mây. Dưới tấm kính chịu lực cao cấp, toàn bộ thung lũng hoang dại bên dưới khe núi Ô Quy Hồ hiện ra rõ ràng, phô bày vẻ đẹp choáng ngợp của nó cũng như cảm giác mạo hiểm cực độ cho du khách.

Khung cảnh cực hoành tráng khi nhìn từ lớp kính trong suốt của cầu kính Rồng Mây.
Từ đây, bạn có thể ngắm tường tận những khe núi bí ẩn của Ô Quy Hồ, quang cảnh của tam đèo khác chìm trong mây mù Sapa, chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan ở một góc độ hoàn toàn mới,...
Quả thật, cầu kính Rồng Mây chính là “thánh địa" mạo hiểm mới, phù hợp với cả các du khách ngại trekking nhưng vẫn muốn ngắm trọn các con đèo đẹp nhất Tây Bắc.
5. Bản Sín Chải
Địa chỉ: xã San Sả Hồ nay là xã Hoàng Liên, Sapa, Lào Cai
Ngoài Tả Van, Sín Chải cũng là một trong các điểm du lịch Sapa lý tưởng để cảm nhận sự bình yên, hoang sơ của miền Tây Bắc. Từ xa xưa, bản làng này đã là nơi chôn nhau cắt rốn của tộc người Mông Đen, một dân tộc thiểu số với nhiều phong tục độc đáo.
Đến Sín Chải, ta chẳng cần đi đâu để tìm kiếm một tấm ảnh đẹp. Ngôi làng này được bao quanh bởi các ngọn núi chọc trời, mây mù lảng vảng cùng các cánh đồng lúa tuyệt đẹp - đủ để bạn check-in mà không phải canh góc chụp “né" người khác.

Sín Chải là một trong những địa điểm du lịch Sapa lý tưởng nhất
Đặc biệt, mùa ruộng bậc thang Sín Chải đẹp nhất là khi nước về đổ ngập từng thửa đất. Thay vì ngắm lúa vào mùa, mặt nước lấp loáng như bạc nối liền nhau trên từng quả đồi sẽ mang đến cho bạn một khoảnh khắc tận hưởng thiên nhiên mới mẻ.
Ngoài ra nếu không ngại đi bộ, hãy thử theo trẻ em bản đi rừng nhé! Cảm giác được nhấn chìm bàn chân trong nước suối mát lành, đi quanh cánh rừng và chăn trâu cũng sẽ giúp bạn giải tỏa mọi stress từng có.
6. Sapa Story
Địa chỉ: số 88 đường Điện Biên Phủ, Sapa, Lào Cai
Nếu Swing Baby mang ca Bali đến Sapa thì Sapa Story cũng không hề kém cạnh! Địa điểm này tập hợp tất cả những công trình danh tiếng nhất của các nước trên thế giới. Điểm đặc biệt là chúng được mô tả lại với phiên bản mini tinh xảo, nổi bật trên nền rừng núi hoang dã của Tây Bắc.

Cả thế giới thu bé lại chỉ tại Sapa Story.
Đến Sapa Story, bạn có thể check-in “nhẹ" tại tháp Eiffel và Khải Hoàn Môn - Paris, Pháp; tượng Nữ Thần Tự Do - biểu tượng thần thánh của New York, Mỹ; tháp Big Ben - London, Anh; tượng Merlion nổi danh trên đất Singapore,... cùng rất nhiều công trình khác.
Concept “sống ảo" được yêu thích nhất ở đây là trang phục hoa lệ, có xu hướng du mục, vintage, màu ảnh rực rỡ. Để chớp được cảnh sắc đẹp nhất, bạn nên đến Sapa Story vào giữa hoặc cuối chiều, khi nắng đã bớt chói chang.

Check-in bốn bể năm châu tại Sapa Story
7. Thác Bạc
Địa chỉ: xã Sán Sả Hồ, Sapa, Lào Cai
Cách Sapa hơn 10km, thác Bạc khiến ngay cả dân bản địa cũng phải tìm đến để ngắm nhìn. Con thác này là thượng nguồn của những suối nước trong vắt chảy xuôi giữa cánh đồng Mường Hoa. Mùa du lịch thác Bạc đẹp nhất là… chẳng có mùa nào cả, bởi vào thời điểm nào, con thác này cũng lộng lẫy.

Vẻ đẹp lộng lẫy của thác Bạc
Thác Bạc nằm ở độ cao 1800m so với mực nước biển, đổ xuống giữa hai sườn núi, chia thành nhiều tầng trước khi thành dòng bên dưới. Xung quanh thác là những cánh rừng nguyên sơ chưa bị khai thác quá nhiều, cộng với đồi núi bậc thang trập trùng.
Đến đây, các tín đồ vi vu nên “sống ảo" dưới chân núi để lấy được toàn cảnh thác nước bên trên. Hoặc, check-in trên cây cầu nối liền hai bên thác nước cũng là một “điểm sáng" tuyệt vời cho toàn bộ chuyến đi.
8. Bản Dền
Địa chỉ: xã Bản Hồ, Sapa, Lào Cai
Bản Dền là một trong những địa điểm số 1 để khám phá vẻ đẹp của Sapa nhưng không quá “xa rời" hiện đại. Ở đây, chúng ta có thể tận hưởng cảnh các đồi ruộng bậc thang tuyệt đẹp, xen lẫn là các nếp nhà sàn cổ xưa của dân tộc thiểu số với các cánh rừng rậm rạp bao bọc xung quanh.
Đặc biệt, một số người bản Dền có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ, đồng thời các thiết bị điện hiện đại cũng được sử dụng bình thường tại đây. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi du ngoạn bản Dền. Có thể nói, đây chính là một trong các địa điểm tham quan hấp dẫn ở Sapa nhất.

Bản Dền đẹp mơ màng 
Qua các điạ điểm TGVR đưa trên, các Fan du lịch có thể tìm kiếm, lên lịch khám phá SAPA một cách dễ dàng hơn đúng không ạ? Giá trên bài viết mang tính chất tham khảo, có thể chênh lệch theo thời gian các bạn chú ý nha. Chúc các bạn có chuyến đi trải nghiệm đầy thú vị
 


 
TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG