BÀI VIẾT
11/10/2018 15:19
Sapa – điểm hẹn cho tháng 10

Sapa – điểm hẹn cho tháng 10
 Có lẽ Sapa đã trở thành cái tên đã đi vào tâm khảm của nhiều người, không chỉ trong lòng du khách trong nước mà còn ở du khách nước ngoài. Nơi đây đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng những khách gần xa. Chắc chắn chúng ta không khỏi băn khoăn tại sao Sapa lại làm được vậy? Để trả lời cho những băn khoăn đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Sapa, cùng nhau trải nghiệm và khám phá mảnh đất đầy bí ẩn này nhé.
Sapa đã đi vào trong lòng người du khách như một mảnh đất bình yên nhưng ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu. Tạo hóa ban tặng cho nơi đây những ngọn núi, quả đồi trùng điệp trong sương mù, những thung lũng sâu thẳm, những con đèo quanh co uốn lượn, những thửa ruộng bậc thang vàng óng vào mùa lúa chín, xanh thẳm và tỏa hương ngút ngàn vào mùa lúa đòng đòng, những vườn lan, vườn đào rực rỡ trên ngọn núi Hàm Rồng sừng sững giữa phô phường mà những nơi khác không có. Những cái đó đã làm nên nét riêng cho Sapa.
 
 
 
nhưng không chỉ dừng lại ở đó , Sapa còn quyến rũ lòng người hơn tất cả là những bản làng của những tộc người Hmong Đen, Người Dzao đỏ với  những ngôi nhà sàn đơn sơ nằm lưng trừng những ngọn núi quả đồi. Không quá xô bồ, bon chen như ở đô thị, thành phố. Sapa chọn cho mình những vẻ bình dị, yên tĩnh nhất. Vì vậy khi tới đây chúng ta luôn có một tinh thần thoải mái, sảng khoái và an yên. Xõa bỏ đi những mệt nhọc, những ngày làm việc đầy deadline, Sapa như người bạn an ủi cho tâm hồn bạn. Không những thế Sapa còn được tạo nên bởi những nét văn hóa truyền thống độc đáo trong những trang phục sắc sỡ sắc mầu vào mùa xuân trảy hội, có thể nói sự hòa quện giữa thiên nhiên và con người nơi đây đã tạo lên vẻ đẹp tiềm ẩn và bất tận của Sapa xưa, nay và cả mai sau.

Có thể nói đến với Sapa là đến với cái đẹp, ngay bất cư ngày nào, tháng nào hay là mùa nào đi chăng nữa, thì cái đẹp đó vẫn còn nguyên vẹn và mặn mà theo thời gian. Mỗi mùa, chúng ta thấy có nét đẹp khác nhau.
Mùa Thu mùa của những nét vàng óng của những cánh đồng rộng bậc thang, ngày hội gặt mùa lúa chín rộn ràng khắp nơi từ trên những ngọn núi xa đến những quả đồi gần hay những thung lũng ven đường.

Mùa Đông mùa của cái lạnh thấu xương với những ngọn đồi tuyết phủ trắng, những làn sương mù mịt buốt giá bao chum cả một vùng trời, tất cả tạo lên một trải nghiệm lý thú khi đến với vùng đất nơi đây.
Tất cả những điều ấy: Tự nhiê, con người, văn hóa đã làm nên cho cái tên Sapa được vang vọng mãi, và còn mãi trong lòng người yêu du lịch và khám phá.
Tháng 10 rồi, bạn đã có hẹn cùng Sapa chưa? Nếu chưa thì hãy để chúng tôi giúp đỡ bạn nhé.
 
 
 

TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG