BÀI VIẾT
22/03/2024 12:57
Review các Hòn Đảo đẹp nhất Việt Nam, theo em nha

 

1- Đảo Cô Tô

Bãi Tấm Vàn Chảy

Cô Tô là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía đông của hòn đảo Vân Đồn. Hòn đảo này được mệnh danh là một trong những viên ngọc báu của vịnh Bắc Bộ. Với vẻ đẹp tĩnh lặng, thiên nhiên xanh mát và sự hùng vĩ không tưởng, Cô Tô luôn là điểm đến lôi cuốn đối với du khách thập phương.

Để đặt chân đến Cô Tô từ thủ đô Hà Nội, bạn cần trước tiên đến cảng Cái Rồng. Cách phổ biến nhất để di chuyển từ Hà Nội đến cảng này là bằng xe khách từ các bến Mỹ Đình hoặc Nước Ngầm, với mức giá khoảng từ 160.000 đến 200.000 VND mỗi người mỗi chiều và thời gian di chuyển khoảng 4-5 giờ.

Từ cảng Cái Rồng, bạn có hai tùy chọn để tiếp tục hành trình đến đảo Cô Tô:

  • Tàu cao tốc: Chuyến tàu cao tốc khởi hành sớm nhất vào lúc 6 giờ sáng và thời điểm muộn nhất là 17h30. Thời gian di chuyển trên tàu cao tốc từ Cái Rồng đến Cô Tô khoảng 90 phút, giá vé từ 230.000 đến 250.000 VND mỗi người mỗi chiều.

  • Tàu gỗ: Chuyến này mất khoảng 150 phút và giá vé là khoảng 95.000 VND mỗi người mỗi chiều. Tàu khởi hành lúc 07h00 sáng từ thứ 2 đến thứ 7.

Hãy lựa chọn phương tiện và thời gian phù hợp với kế hoạch của bạn để tận hưởng hành trình đến Cô Tô, thiên đàng biển tuyệt vời ở vùng biển Bắc Bộ. 

2- Đảo Bình Ba:

Bãi Chướng
Bình Ba là cái tên không thể bỏ qua trong danh sách những hòn đảo tuyệt đẹp của Việt Nam. Hòn đảo này cũng đã thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm trong thời gian gần đây. Ngoài khung cảnh thiên đàng, Bình Ba còn đa dạng về ẩm thực và cảnh đẹp đủ sức khiến bất kỳ du khách nào cũng phải say mê ngay từ lần đầu đặt chân tới.

Khi bạn đặt chân đến đây, sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi sự tươi đẹp của các rạn san hô đầy màu sắc. Đây là một thiên đàng dành cho những người yêu thích lặn và thưởng thức vẻ đẹp dưới đáy biển. Hệ sinh thái san hô của đảo rất phong phú và bảo tồn tốt. Vậy nên khi đến nơi đây, bạn cũng hãy giữ gìn cảnh sắc thiên nhiên của Bình Ba khi tham gia các hoạt động lặn biển nhé!

3- Đảo Lý Sơn:

Cột Cờ Lý Sơn

Đảo Lý Sơn nổi tiếng với những ngọn núi lửa và vườn tỏi độc đáo. Đây là một hòn đảo đã có lịch sử hình thành và tồn tại hàng triệu năm ở nước ta. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động văn hóa như hát bài chòi và tham dự lễ hội đặc sắc để hiểu rõ hơn về vùng đất này.
Khám phá Lý Sơn, bạn sẽ trải nghiệm các bãi biển tuyệt đẹp với nước biển trong xanh. Dưới bóng dừa, bạn có thể thư giãn, đọc sách hoặc cùng người thân và bạn bè của mình ngắm hoàng hôn trên biển.

Đặc biệt, thực đơn độc đáo của Lý Sơn với tỏi nổi tiếng, hải sản tươi ngon và đặc sản khác là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Đảo Lý Sơn là một điểm đến lý tưởng để bạn cùng với những người thân yêu của mình trải nghiệm kỳ nghỉ đáng nhớ. 

4- Đảo Côn Sơn (Côn Đảo):

Nhà tù Côn Đảo

Côn Đảo, vùng đất tươi đẹp với bãi biển trắng mịn như tơ và những ngọn núi xanh rì, tạo nên một không gian thanh bình thu hút du khách thập phương. Đây là nơi bạn có thể thả trôi mọi phiền muộn, xua tan mệt mỏi, và thả mình vào vòng tay của thiên nhiên trong lành.
Để đến Côn Đảo, bạn có lựa chọn một trong hai phương tiện là máy bay hoặc tàu. Hiện nay, sân bay Côn Sơn đang phục vụ hành khách các chuyến bay từ Sài Gòn và Cần Thơ đến Côn Đảo. Tuy nhiên, hiện nay các hãng bay chưa khai thác chuyến trực tiếp từ Hà Nội. Giá vé máy bay từ Sài Gòn - Côn Sơn dao động khoảng 1.000.000 VND, từ Cần Thơ đến Côn Đảo khoảng 750.000 VND. ( giá tham khảo)

Trong khi đó, vé tàu thường có giá dao động từ 200.000 đến 300.000 VND. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thời gian di chuyển bằng tàu khá lâu, khoảng 11 đến 12 tiếng. Đối với những người dễ bị say sóng, việc trải qua hành trình dài như vậy có thể gây mệt mỏi. (giá tham khảo)

5- Đảo Nam Du:

Đảo Nam Du

Khi nhắc đến những hòn đảo tuyệt đẹp của Việt Nam, Nam Du sẽ là một điểm đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua. Đảo này nằm giữa lòng biển cả như một viên ngọc thô, lặng lẽ tỏa sáng trong biển khơi bát ngát. 
Nam Du còn có nhiều đảo nhỏ để du khách có thể tự mình khám phá. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tương tác với người dân địa phương, thăm các làng chài và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của họ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa, phong tục và lối sống độc đáo của cư dân đảo.  Ngoài thiên nhiên tuyệt đẹp, Nam Du còn nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon như: Tôm hùm, nhum biển…
Trên đây, em đã review các Đảo đẹp ở Việt Nam, luôn là những lựa chọn cực kỳ tuyệt vời của các du khách trong và
 ngoài nước. Hy vọng những thông tin e chia sẻ, sẽ thêm nhiều thú vị khi du khách lựa chọn và đặt chân đến khám phá.

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG