BÀI VIẾT
14/05/2018 15:02
No căng bụng với các món đặc sản không thể chối từ ở Côn Đảo


No căng bụng với các món đặc sản không thể chối từ ở Côn Đảo
Những món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn, mang đậm phong cách địa phương là một phần không thể thiếu của những chuyến du lịch. Côn Đảo cũng vậy, với ưu thế của vùng hải đảo cùng với đó là khí hậu ôn hòa, hòn đảo này là nơi sản sinh ra những món đặc sản có một không hai mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trong đất liền.
Vậy chúng ta có thể ăn gì ở Côn Đảo? cùng thegioivere.net tìm hiểu những đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi tới hòn đảo này và ghi chép lại trong sổ tay du lịc của bản thân nhé!
Cháo hàu

Khi mua vé tàu đi Côn Đảo, chắc chắn bạn sẽ được người dân Vũng Tàu nói chung và Côn Đảo nói riêng gợi ý món cháo hàu – đây được coi là món ăn nhất định phải thử khi tới Côn Đảo.
Để làm được một bát cháo hàu ngon, việc lựa chọn gạo nấu cháo là rất quan trọng. Hạt gạo phải tròn mẩy được trộn lẫn với một ít gạo nếp để tạo độ đặc và sánh cho cháo. Nguyên liệu chính của món ăn này chắc chắn là những con hàu tươi ngon có sẵn ở Côn Đảo đem tẩm gia vị và xào sơ qua rồi cho vào cháo.
Gỏi cá mập

Đi du lịch Côn Đảo là một cơ hội hiếm có để thưởng thức món gỏi cá mập – món ăn rất khó tìm ở trong đất liền. Món ăn là sự hòa quyện của hương vị ngọt, mềm của cá mập đã được lọc xương, ướp gia vị; vị cay của mù tạt; vị thơm của các loại rau như chuối xanh, dứa, khế, ngổ…
Sá sùng

Những bạn ở Hà Nội chắc chắn đã từng tưởng thức món bún thang với nước sá sùng đều biết được sá sùng là loại đặc sản hiếm có đến mức nào. Nếu các bạn mua vé máy bay Hà Nội đi Côn Đảo trong mùa mưa, hãy tranh thủ thưởng thức món sá sùng – loại hải sản quý hiếm chỉ xuất hiện vào khoảng tháng 3 đến tháng 7. Sá sùng là nguyên liệu của nhiều món ăn với cách chế biến đa dạng. Chủ yếu người dân Côn Đảo tận dụng sá sùng để nấu canh, làm gỏi, nấu cháo và đặc biệt nhất là làm món sá sùng nướng chấm tương ớt với hương vị thơm giòn, béo bùi rất được khách du lịch ưa chuộng.
Mắm nhum

Món ăn quý tộc vốn chỉ dùng làm lễ vật dâng lên triều đình Nguyễn ngày xưa giờ đây đã trở thành một trong những đặc sản vô cùng hấp dẫn tại Côn Đảo. Đây là loại mắm được làm từ nhum – một loại nhím biển chỉ bé bằng lòng bàn tay. Nhum rất hiếm và cũng khó bắt chính vì vậy mắm nhum ở Côn Đảo rất khó mua. Không chỉ vậy, công đoạn chế biến mắm nhum cũng rất cầu kỳ, thịt nhum phải được làm sạch rồi cho vào hũ sành, sau đó rắc muối hầm lên, đậy kín nắp và vùi vào bếp tro. Loại mắm nhum màu đỏ đục hấp dẫn dùng để cuốn bánh tráng hoặc ăn kèm các món luộc.
Cá thu một nắng

Một đặc sản Côn Đảo khác mà các bạn có thể mua về làm quà cho người thân. Tên gọi món ăn xuất phát từ cách làm ra nó. Sau khi đánh bắt cá thu từ ngoài khơi về, người dân Côn Đảo đem cá đi rửa nước muối và phơi trong một lần nắng duy nhất mà không tầm ướp thêm chất bảo quản. Cá thu một nắng Côn Đảo không bị khô cứng và cũng không có mùi tanh. Bạn có thể dùng món đặc sản này để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cá thu sốt cà chua, cá thu kho…
Ốc vú nàng

Ốc vú nàng là món đặc sản quen thuộc ở các tỉnh ven biển miền Trung và Nam Trung bộ, tuy nhiên tại Côn Đảo, với điều kiện thời tiết đặc biệt thích hợp, loại ốc này có thể to gần bằng bàn tay. Ốc vú nàng có vỏ hồng đậm, lấy cát xát thì lớp vỏ sẽ có màu hồng sáng và lấp lánh nhú. Ốc có hình chóp lệch với cái núm trên đỉnh khiến người ta liên tưởng tới đôi gò bồng đào của người phụ nữ. Món ăn với cái tên hấp dẫn này là đặc sản không thể bỏ qua khi bạn mua vé tàu đi Côn Đảo, đặc biệt ở vùng hòn Tài, Đá Thắm, Bãi Bàng, Hàng Cau… Ốc vú nàng có thể làm món ỏi, món trộn, hoặc đem luộc, nước rồi ăn. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần chấm với muối, hạt tiêu và chanh là có thể cảm nhận được vị ngòn ngọt, dai giòn của món ăn.
Những món đặc sản vô cùng hấp dẫn này sẽ khiến bạn muốn đặt vé máy bay đi Côn Đảo ngay lập tức. Mọi thông tin về vé máy bay Hà Nội đi Côn Đảo, vé tàu đi Côn Đảo cũng như vé máy bay đi Côn Đảo từ những khu vực khác, các bạn có thể liên hệ với thegioivere.net để được hưởng chất lượng phục vụ tốt nhất.
LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT VÉ:
THE GIOI VE RE COMPANY LIMITED
Địa chỉ: 264E Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Website: http://thegioivere.net
Email: contact@thegioivere.net
Tel: 0938.546.779
TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG