BÀI VIẾT
07/04/2023 10:41
MŨI NÉ VÀ NHỮNG SÂN CHƠI GIẢI TRÍ

Mục lục

1. Đôi nét về du lịch Mũi Né
2. Nên đi du lịch Mũi Né mùa nào?
3. Phương tiện di chuyển đến Mũi Né
4. Phương tiện di chuyển tại Mũi Né
5- Chơi gì ở Mũi Né?

 

1. Đôi nét về du lịch Mũi Né

Mũi Né là một mũi biển cách thành phố Phan Thiết tầm 20km. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận và được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Với bờ biển xanh trải dài, hàng dừa ngả bóng máy trên bãi cát trắng óng ả đem đến bức tranh thiên nhiên thơ mộng tuyệt đẹp.


Đến với mũi biển đầy nắng và gió này, du khách không chỉ được thả bình vào không gian bình yên, dễ chịu này mà còn được tìm hiểu những nét văn hóa, công trình kiến trúc độc đáo của người Chăm và người Hoa. Bên cạnh đó, nơi đây còn chào đón bạn với rất nhiều món ăn hấp dẫn, đặc sản vùng biển khiến bạn phải say mê.

2. Nên đi du lịch Mũi Né mùa nào?

Do ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên Mũi Né có khí hậu nóng khô, nhiều gió và ít xảy ra bão. Vì thế, bạn không cần lo lắng về thời gian du lịch Mũi Né mà chỉ cần khi nào rảnh là bạn có thể xách ba lô lên và đi thôi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một vào đặc trưng thời tiết của một thời điểm trong năm ở đây để chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi.


Tháng 4 và tháng 5 là lúc Mũi Né nắng nóng nhất thường sẽ trên 30 độ C. Do đó, nếu muốn tham quan, vui chơi ở ngoài trời trong thời tiết nắng gắt như vậy thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, mũ nón cẩn thận.
Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 là lúc lý tưởng nhất để du lịch Mũi Né. Vào thời điểm này thời tiết ở đây sẽ khá dễ chịu, nước biển trong xanh, trời quang tạnh rất thích hợp cho bơi lội và các hoạt động vui chơi ngoài trời.
Từ tháng 9 đến cuối năm Mũi Né sẽ thường xuyên có mưa, biển không được trong xanh mà có màu đỏ do màu phù sa cát đỏ tràn về theo làn nước mưa. Do đó nên sẽ không thuận tiện để vui chơi dưới nước và chụp ảnh.

3. Phương tiện di chuyển đến Mũi Né

Nằm cách TP.HCM không xa nên du khách có thể dễ dàng di chuyển từ đây đến Mũi Né bằng nhiều phương tiện khác nhau.
Xe khách: đây là phương tiện được rất nhiều du khách lựa chọn bởi mức giá rẻ và thuận tiện. Hiện nay có rất nhiều hãng xe chạy tuyến đường TP.HCM – Mũi Né như Mai Linh, Kumho, Phương Trang, Sinh Cafe… Mất tầm 4 giờ di chuyển với giá vé khoảng từ 130.000 – 200.000 đồng/vé.
Tàu hỏa: nếu bạn không quá vội vã, gấp gáp về thời gian thì di chuyển bằng tàu hỏa là một lựa chọn lý tưởng đấy. Giá vé tàu khoảng 95.000 – 125.000 đồng. Bạn sẽ mua vé di chuyển đến ga Phan Thiết, sau đó tiếp tục bắt xe để đi đến Mũi Né.
Xe máy: với niềm đam mê tốc độ, chinh phục những cung đường mới thì hành trình Sài Gòn – Mũi Né sẽ là chuyến đi vô cùng đáng thử. Di chuyển trên chiếc xe máy nhỏ, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp 2 bên được, tận hưởng làn khí trời mát lạnh. Đây chính là cách di chuyển được rất nhiều du khách đặc biệt là phượt thủ chọn lựa.

Máy bay: Nếu bạn ở các tính cách xe Mũi Né thì máy bay chính là phương tiện thuận tiện và nhanh chóng nhất. Do Bình Thuận chưa có sân bay nên bạn cần bay đến TP.HCM sau đó tiếp tục di chuyển bằng các phương tiện TGVR đã có đề cập ở bên trên.

 

4. Phương tiện di chuyển tại Mũi Né

-Thuê xe máy

Ở các khách sạn, homestay hầu như đều có dịch vụ cho thuê xe máy nên các bạn có thể dễ dàng thuê xe tại đây. Hoặc thuê ở dịch vụ cho thuê tư nhân với mức giá từ 100.000 – 150.000/ngày tùy vào loại xe.

-Thuê xe jeep

Do ở Mũi Né có nhiều địa hình cát nên xe jeep chính là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn chinh phục những cung đường đó. Bạn có thể tự thuê xe jeep để tự do khám phá hoặc mua các tour du lịch với xe jeep để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. Mức giá thuê xe chỉ 150.000 đồng/người nhưng chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.


-Di chuyển bằng Taxi

Nếu nhóm bạn đi đông người hoặc địa điểm di chuyển không xa thì tại sao không lựa chọn Taxi cho tiết kiệm và thuận tiện nhỉ? Ở Mũi Né có rất nhiều hãng taxi hoạt động liên tục đảm bảo phục vụ bạn mọi lúc mọi nơi như: Mai Linh (0623 739 888), Mũi Né (0623 848 848), Phan Thiết (0623 814 814),…

5- Chơi gì ở Mũi Né?

Nếu bạn sắp sửa du lịch Mũi Né nhưng không biết chơi gì ở Mũi Né thì hãy tham khảo những loại hình vui chơi thú vị ở đây mà bạn có thể trải nghiệm trong chuyến đi của mình như:

5.1. Trượt cát Mũi Né

Địa điểm: Đồi cát bay, Khu du lịch Bàu Trắng
Giá tiền: 10.000Đ – 15.000đ
Thời gian hoạt động: khuyến khích đi vào khung giờ 5-7h sáng và 16h00 -18h00 chiều.



 

Làm sao có thể bỏ qua trượt cát trên đồi cát bay nổi tiếng ở Mũi Né phải không nào. Ngoài việc cho ra những tâm hình tuyệt đẹp trên những đồi cát trắng nối tiếp trải dài thì Đồi cát bay cũng chính là địa điểm mà du khách và người dân địa phương thường xuyên tìm đến để tham gia trò chơi trượt cát thú vị.
Ngồi trên chiếc tấm bạt bằng thiếc nhỏ, thả mình theo dòng cát, thỏa sức la hét vui đùa sẽ khiến muộn phiền, căng thẳng của bạn tan biến hết. Do đó nếu bạn vẫn còn loanh quanh với câu hỏi chơi gì ở Mũi Né thì hãy nhanh chóng đi đến đây để trải nghiệm cảm giác phấn khích cực độ với trò chơi này.

5.2. Nhảy dù tại Phan Thiết 

Địa chỉ: núi Hòn Hồng, thôn Hồng Chính, Phan Thiết
Giá tiền: 1.500.000đ – 2.000.000đ
Giờ hoạt động: 5h00 – 17h00


 

Một trò chơi mạo hiểm thú vị ở Mũi Né mà bạn có thể trải nghiệm chính là nhảy dù. Cảm giác thả mình bay lơ lửng trong không trung, ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp từ trên cao, có biển xanh, cây cối tươi mát, bãi cát trắng trải dài, bóng dáng những ngôi nhà nhỏ,… sẽ khiến bạn phải say đắm. Giây phút tuyệt vời, thoải mái bay ấy sẽ thổi bay mọi muộn phiền, căng thẳng của cuộc sống thường nhật mà thay vào đó là sự phấn khích tuyệt vời.

5.3. Đua mô tô nước

Địa chỉ: Khu du lịch Mũi Né, Phan Thiết
Giá cả: 300.000 đồng


Với những người yêu thích cảm giác mạnh thì câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi chơi gì ở Mũi Né chính là đua mô tô nước. Trên những chiếc mô tô nhỏ bạn sẽ được thỏa sức lướt nhanh trên mặt biển, rẽ từng cơn sóng chạy thật xa, những giọt nước bắn lên người hòa cùng âm thanh hò reo của mọi người phấn khích, vui sướng làm sao. Đây là trải nghiệm thú vị mà nếu có đủ dũng khí và biết bơi thì bạn nên thử nhé!

5.4. Đua xe địa hình

Địa chỉ: Khu du lịch Bàu Trắng
Giá cả: 250.000 – 650.000 đồng



Đến với xứ xở đầy cát Mũi Né mà không khám phá nơi này trên chiếc xe địa hình thì quả là thiếu sót lớn đấy. Bạn có thể thuê một chiếc xe địa hình và tự mình cẩm lái dạo quanh Bàu Trắng xinh đẹp hoặc có thể nhờ nhân viên hỗ trợ lái xe. Ngồi trên chiếc xe nhỏ băng băng qua từng đồi cát sẽ là cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ đấy.

5.5. Tắm biển, hồ bơi

Địa chỉ: Các bãi biển, resort 3-4-5* tại Mũi Né, Phan Thiết
Giờ hoạt động: 5h00 – 18h00



Tất nhiên là không thể thiếu hoạt động tắm biển, hồ bơi được rồi. Được mẹ thiên nhiên ưu ái cho vùng biển rộng lớn, trong xanh tuyệt đẹp, những bãi biển ở đây hàng năm thu hút hàng nghìn lượt khách đến vui chơi, thư giãn.
Biển Cà Ná và Lagi là 2 bãi biển được du khách lựa chọn nhiều nhất. Đến với nơi này, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh trong nguyên sơ mang đến cảm giác thoải mái vô cùng. Đặc biệt, những resort 5,4,3 sao với hồ bơi rộng lớn và nhiều khu ẩm thực thơm ngon cũng là điểm đến được nhiều du khách yêu thích.

5.6. Đánh golf tại Sea Link City

Địa điểm: Sea Link, Mũi Né, Phan Thiết

Giờ hoạt động: 5h00 – 18h30

Với số vốn đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng, đến với khu nghỉ dưỡng Sea Link City, du khách sẽ có thể chơi đánh golf trên sân gôn rộng lớn với bãi cỏ xanh trải dài được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Nơi này sẽ cho bạn những giây phút thư giãn sang trọng, đẳng cấp.

5.7. Xem show nhạc nước Fishermen

Địa chỉ: Vòng xoay Nguyễn Thông, Mũi Né, Phan Thiết

Giá vé: 200 – 500.000đ/ người



Ban ngày có nhiều hoạt động vui chơi thú vị như thế rồi thì buổi tối chơi gì ở Mũi Né được nhỉ? Bạn hãy đến ngay với show diễn nhạc nước nổi tiếng Fishermen được tổ chức vào lúc 20h tối thứ 4,6,7 hàng tuần.
Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác mãn nhãn với những hoạt động thường nhật của ngư dân được tái hiện qua diễn xuất chuyên nghiệp của các diễn viên múa, hiệu ứng âm thanh hiện đại. Đây là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình đâu đấy.

5.8. Tham quan và tìm hiểu quy trình làm rượu vang

Địa chỉ: Lâu đài rượu vang, Mũi Né, Phan Thiết
Giá cả: 100.000đ

Là nơi lưu giữ hàng chục ngàn chai rượu mang hương vị tuyệt vời, lâu đài rượu vang là điểm đến được rất nhiều du khách chọn lựa. Đến với lâu đài đồ sộ này, du khách sẽ được tham quan những khu bài trí rượu, tìm hiểu quy trình làm ra rượu vang và được tặng 1 ly rượu để thưởng thức và cảm nhận hương vị ấn tượng.
Chắc hẳn những chia sẻ vừa rồi của TGVR đã giúp bạn tìm được những câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi . Để cho bạn có thêm nhiều gợi ý về địa điểm vui chơi ở Mũi Né thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé!
Không để các bạn phải chờ lâu, mình sẽ lên tiếp bài Top địa điểm vui chơi ở Mũi Né


TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG