BÀI VIẾT
15/05/2018 10:55
Một số điều cần lưu ý khi đi tàu ra Côn Đảo


Một số điều cần lưu ý khi đi tàu ra Côn Đảo
Bên cạnh việc mua vé máy bay đi Côn Đảo, việc mua vé tàu đi Côn Đảo và tới chơi hòn đào này bằng đường biển cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, cũng giống như việc đi máy bay, bạn cần phải chuẩn bị tâm lý và một vài hành trang cần thiết khác trước khi đi du lịch Côn Đảo bằng tàu để có thể đi với chi phí rẻ nhất và có một chuyến đi an toàn nhất.
Dưới đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp cho khách hàng của thegioivere.net về một vài điều cần lưu ý trước khi mua vé tàu đi Côn Đảo.


Có những chuyến tàu nào đi ra Côn Đảo?
Tính đến thời điểm này, chỉ có 4 địa điểm trên đất liền có lịch trình tàu chạy ra Côn Đảo. Đó là cảng Cát Lở (Vũng Tàu), cảng Trần Đề (Sóc Trăng), bến Bạch Đằng (TP.HCM) và bến Ninh Kiều (Cần Thơ).

Vũng Tàu – Côn Đảo
Tại cảng Cát Lở, tùy vào kinh phí và nhu cầu, bạn có thể chọn đi tàu thường hoặc tàu cao tốc cánh ngầm.
  • Đối với tàu thường: bạn có thể mua vé tàu đi Côn Đảo và lên tàu Côn Đảo 9 (150.000 đồng/lượt) hoặc Côn Đảo 10 (200.000 đồng/lượt. Đi 2 tàu này ra Côn Đảo bạn có thể mang theo xe máy cá nhân với mức phụ phí 30.000 đồng. Mỗi tàu có sức chứa 200 khách, có giường nằm, điều hòa. Các tàu chỉ phục vụ 2 chuyến trong một ngày vào lúc 5h sáng và 5h chiều.
  • Đối vời tàu cao tốc cánh ngầm: bạn có thể mua vé tàu đi Côn Đảo và lên tàu Greenlines chỉ mất 4 tiếng rưỡi. Tàu cao tốc Greenlines có sức chứa 155 chỗ ngồi, có máy lạnh. Giá vé đi loại tàu này sẽ đắt hơn: 350.000 đồng/lượt.
TP.HCM – Côn Đảo
Nếu bạn ở TP.HCM, bạn không cần phải mất công xuống Vũng Tàu để bắt tàu ra đảo. Tại TP.HCM cũng có tàu Greenlines xuất phát từ bến Bạch Đằng với giá vé 420.000 đồng/lượt. Tàu sẽ đi tới Vũng Tàu, sau đó bạn sẽ được đổi tàu để ra Côn Đảo.

Cần Thơ – Côn Đảo
Một lựa chọn khác cho những bạn ở Cần Thơ với chuyến tàu tại bến Ninh Kiều. Cần Thơ chỉ cách Côn Đảo 26 hải lý, gần hơn và đi ít tốn thời gian hơn nhiều. Tàu cao tốc đi Côn Đảo ở Cần Thơ chỉ có một chuyến vào 7h sáng thứ Năm, vì vậy bạn cần chú ý đặt vé sớm để có thể lên được tàu nhé!

Sóc Trăng – Côn Đảo
Hiện nay, phương tiện nhanh nhất ra Côn Đảo chính là tàu cao tốc Superdong ở cảng Trần Đề (Sóc Trăng), chỉ mất 2 tiếng rưỡi trên tàu là bạn đã tới nơi. Lịch trình tàu chạy gồm có 1 lượt đi lúc 8h sáng và 1 lượt về lúc 1h chiều. Giá vé tàu đi Côn Đảo là 310.000 đồng/người, nếu bạn đi shuttle bus của Superdong từ bến xe Sóc Trăng ra cảng Trần Đề thì sẽ thêm tiền vé 40.000 đồng/người.
Một số kinh nghiệm đi tàu ra Côn Đảo

Sau khi đã tham khảo về lịch trình tàu chạy, chúng tôi xin được chia sẻ về một số kinh nghiệm đi tàu ra Côn Đảo giúp bạn tránh rủi ro khi đi biển.
  • Mỗi loại tàu ra Côn Đảo đều có những ưu nhược điểm nhất định, vì vậy bạn nên nghiên cứu tình hình kinh tế, sức khỏe và nhu cầu của bản thân trước khi chọn chuyến tàu phù hợp.
  • Khi đi tàu Côn Đảo 9 hoặc Côn Đảo 10, bạn cần mang theo thêm đồ ăn vì trên tàu chỉ bán trứng, mì gói và rất nhanh hết.
  • Nếu sử dụng xe máy để di chuyển ra các cảng, bạn nên tham khảo về dịch vụ trông xe hoặc chở xe máy ra đảo.
  • Nếu bạn là người dễ say tàu xe, bạn nên chọn các tàu đi có tốc độ nhanh, tốn ít thời gian. Đối với những chuyến tàu kéo dài trên 13 tiếng, bạn có thể mua vé nằm tầng hầm dưới khoang giữa, nằm nghiêng và co người lại; chọn các tàu chở hàng sẽ đỡ bị lắc lư hơn.
  • Bạn cần nghiên cứu các di chuyển từ nơi ở của mình ra đến cảng trước để tìm được cách đi tiết kiệm nhất và đến kịp trước giờ tàu chạy (điều này rất quan trọng vì hầu hết các tàu ra Côn Đảo chỉ có 1 chuyến trong ngày). Bạn có thể tính toán chi phí đi xe khách hợp lý:
+ Bạn ở TP.HCM và các vùng lân cận: bạn có thể bắt xe Kumho xuống Vũng Tàu hoặc xe Phương Trang xuống Sóc Trăng.
+ Nếu bạn ở những vùng xa hơn: bạn có thể cân nhắc tới việc mua vé máy bay đi Côn Đảo. Nếu đặt vé máy bay sớm, chẳng hạn như vé máy bay Hà Nội đi Côn Đảo trước ngày khởi hành một thời gian, bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí du lịch.
  • Vé tàu đi Côn Đảo rất nhanh hết. Bạn cần đặt vé trước ngày đi khoảng 2 tuần để có thể giữ vé. Bạn có thể liên lạc tới văn phòng của những chuyến tàu này để đặt vé.
Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp các bạn có một chuyến đi biển ra Côn Đảo đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu của mình. Để có thể mua vé may bay Hà Nội đi Côn Đảo, vé tàu đi Côn Đảo, vé máy bay đi Côn Đảo từ những tỉnh thành khác, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi:
LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT VÉ:
THE GIOI VE RE COMPANY LIMITED
Địa chỉ: 264E Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Website: http://thegioivere.net
Email: contact@thegioivere.net
Tel: 0938.546.779
 
 
TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG