BÀI VIẾT
11/03/2023 09:51
LỄ KHÁNH THÀNH KHU DU LỊCH TÂM LINH LỚN TẦM QUỐC TẾ

Vào ngày 7 tháng 3 năm 2023,  lễ khánh thành đã được diễn ra với sự hiện diện của đông đảo người dân và du khách.
Không gian Phật giáo Kim cương thừa Samten Hills Dalats toạ lạc ở thôn Kambute, xã Tutra, huyện Đơn Dương, được kiến tạo bởi Đại lão Hoà Thượng Drubwanf Sonam Jorfel Rinpoche của dòng truyền thừa Drigung Kagyu, có ý nghĩa trong việc bảo tồn và phát huy giá trị Phật giáo Kim cường Thừa tại Việt Nam.

Lễ khánh thành diễn ra trong không khí trang trọng, long trọng và nghi thức. Trong buổi lễ, các vị lãnh đạo địa phương, các giáo sĩ và những người có liên quan đến khu du lịch đã cùng nhau tiến hành các hoạt động tâm linh để tôn vinh sự hiện diện của thiên chúa và các thần linh.

Lễ khánh thành có sự tham gia của nhiều chức sắc tôn giáo Việt Nam, Án độ, chính quyền địa phương, cùng hải hội tăng đoàn và tín hữu. Nghi thức cắt băng khánh thành được thực hiện bởi thủ ngôi dòng truyền thừa Drigung Kagyu Ấn Độ H.H.Driking Kyabgon Chetsang Rinpoche và đại diện.


Đại lão Hoà Thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche trao quà lưu niệm cho ông Trần Văn Mạnh- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam.

Tại Lễ khánh thành, Không gian phật giáo Kim cương thừa Samten Hills Da Lat được trao Bằng chứng nhận của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam. Ông Trần Văn Mạnh- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, nhấn mạnh:” Việc trao bằng chứng nhận của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam có ý nghĩa giới thiệu với cộng đồng những giá trị kiến trúc và tâm linh quý báu của không gian Phật Giáo Kim Cương và mong muốn khuyến khích gìn giữ, bảo vệ và phát huy cho đời sau những di sản văn hoá có giá trị”.

Nhận bằng chứng nhận của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam

Một trong những hoạt động chính trong lễ khánh thành là việc thắp nến và cầu nguyện tại đền thờ. Đây là một hoạt động mang tính tâm linh cao, nhằm bày tỏ sự tôn trọng và cảm ơn đối với những người đã xây dựng và phát triển khu du lịch tâm linh. Ngoài ra, lễ khánh thành còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí nhằm đem lại cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm đáng nhớ.


Toàn cảnh Không gian phật giáo Kim cương thừa Samten Hills Da Lat

Cùng ngày, sự kiện khoa học “Những dấu ấn lịch sử của Phật giáo Kim Cương thừa tại Việt Nam” đã được tổ chức trong khuôn khổ Lễ khánh thành Không gian văn hóa tâm linh tại Samten Hills Dalat với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội. 
Không gian văn hóa Phật giáo Kim Cương thừa tại Samten Hills Dalat là một quần thể được tạo tác bằng những thực hành mỹ thuật cổ xưa từ đôi bàn tay của những họa sư đến từ vùng đất Nepal - nơi đã sinh ra Đức Phật Thích Ca Mâu Ni - Bậc thầy lớn của nhân loại. 
Nổi bật trong tổng thể Không gian văn hoá tâm linh Phật giáo Kim Cương thừa tại Samten Hills Dalat là Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek, được làm bằng đồng tinh khiết, cao 37,22m, đường kính 16,53m, dát vàng 24k, trọng lượng 200 tấn nhưng vẫn có thể xoay vòng nhờ vào những vòng bi.
 
Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek tại Samten Hills Dalat là Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.
Lễ đón nhận Chứng nhận của Tổ chức Guinness World Record dành cho Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới  sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11/3/2023 tới đây tại Samten Hills Dalat.


Đại bảo tháp kinh luân dát vàng 24k được xác lập kỷ lục thế giới


Tại Samten Hills Dalat còn có những bức họa về thập phương chư Phật, chư Bồ tát, chư vị thánh tăng… Quần thể công trình văn hóa Phật giáo tại đây, được Đại lão hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche đến từ vùng đất Phật thanh tịnh Ladakh (Ấn Độ), cùng các học trò của mình kiến tạo.
Đáng chú ý, tại đây còn có Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek, được làm bằng đồng tinh khiết, cao 37,22m, đường kính 16,53m, dát vàng 24k, trọng lượng 200 tấn. Đây là Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, được xác lập kỷ lục thế giới Guinness Word Record vào cuối năm 2022.


Khách đến tham gia Lễ khánh thành


Sự kiện Pháp Hội là một trong những hoạt động tôn giáo và văn hóa quan trọng của người dân vùng núi miền Trung và Tây Nguyên tại đây, được diễn ra thường xuyên, định kỳ. Đây là dịp để mọi người tìm về với tâm linh, cầu nguyện cho sự bình an, may mắn, sức khỏe và thành công trong cuộc sống. Đồng thời, Pháp Hội cũng mang lại nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, tạo ra sự đoàn kết, giao lưu và chia sẻ tình cảm giữa các thành viên trong cộng đồng, diễn ra từ ngày 27/02 đến 13/03/2023, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến tham dự.



Trong thời gian diễn ra Pháp Hội, người dân tại Làng Kamputte sẽ thực hiện các nghi lễ tôn giáo truyền thống như cúng tổ tiên, cúng bàn thờ, đặt bàn thờ và trình diễn các múa hát tôn giáo. Ngoài ra, cũng có các hoạt động giải trí như biểu diễn múa rối, nhảy cồng chiêng, diễu hành và chơi các trò chơi dân gian. Mọi người còn có cơ hội thưởng thức các món ăn địa phương ngon miệng và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.
Không chỉ là dịp để người dân thể hiện niềm tin và sự tôn trọng đối với văn hoá tôn giáo mà còn là dịp để giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ tình cảm với nhau. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách từ khắp nơi đến tham dự và tạo ra một không khí tưng bừng, sôi động
Lễ khánh thành khu du lịch tâm linh lớn nhất đã góp phần quan trọng vào việc phát triển du lịch tâm linh tại địa phương, thu hút du khách đến với vùng đất mới và giúp địa phương phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân. Đây là một sự kiện ý nghĩa và đáng chú ý, làm dấy lên lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và truyền thống tôn giáo của con người Việt Nam.
🙏Hữu duyên cho tất cả chúng ta.
🙏Hữu duyên cho gia đình các bạn
☘️☘️ Đó là điều may mắn nhất . Anh chị hãy sắp xếp thời gian cho gia đình mình để có một chuyến đi thật hạnh phúc và ý nghĩa. Tại vùng đất hạnh phúc này.
- Well come Samtens hills dalat
👉vào cổng miễn phí
👉buổi ăn trưa miễn phí
👉nước uống miễn phí
👉gia trì đồ miễn phí
👉các lễ Puja và quán đỉnh miễn phí
 
Pháp Hội diễn ra từ 27/02- 13/03/2023
Đc: Làng Kamputte , xã tu tra, Huyện Đơn Dương Lâm Đồng
 
🎯 Quan trọng nhất liên hệ em để book những chiếc vé máy bay giá rẻ nhé bay lên Đà Lạt ngay và luôn nhé 🤝
-------------------------------------------------
☎️ 0906318682 Ms Huế
🌍thegioivere.net

 

 





 
TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG