BÀI VIẾT
30/01/2023 13:25
HUẾ VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM

 


GIỚI THIỆU
1-ĐẠI NỘI HUẾ
2-LĂNG TẨM VUA CHÚA
3-NHÀ THỜ, CHÙA NỔI BẬT
4-CHỢ ĐÔNG BA
5-RỪNG NGUYÊN SINH RÚ CHÁ
6-TRƯỜNG QUỐC HỌC
7-LÀNG HƯƠNG THUỶ XUÂN
8-VIỆN TRÚC LÂM BẠCH MÃ
9-VƯỜN QUỐC GIA BẠCH MÃ
10-SUỐI KHOÁNG ALBA THANH TÂN
11-HỒ THUỶ TIÊN
12-CẦU TRƯỜNG TIỀN, SÔNG HƯƠNG


Đã từng qua nhiều vùng miền của đất nước, và nếu có ai hỏi mình rằng nơi nào mang đến cảm xúc yên bình trong tâm trí, thì mình sẽ chọn du lịch HUẾ.
Không như những nơi nhộn nhịp, xa hoa khác, Huế mộng mơ nằm yên bình chứa trong mình dòng sông Hương thơ mộng, mang đến vẻ trầm lặng, nhẹ nhàng đến khỏ tả.
Mang vẻ cổ kính tựa như Phố cổ Hội An, Huế chứa trong lòng mình những công trình kiến trúc xưa cũ, gợi lại cho ta nhiều cảm xúc.
Nằm trên dải đất miền Trung. Huế là thành phố di sản văn hóa thế giới. Cố đô vốn có lịch sử và truyền thống lâu đời với những giá trị và bản sắc độc đáo.
Thật đáng tiếc nếu bạn chưa từng đặt chân đến thành phố Huế, đây là một thành phố ẩm thực của cung đình và mang cho mình vẻ đẹp của hầu hết 62 tỉnh thành.


ĐẠI NỘI HUẾ
Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1993.
Đặc trưng nét đẹp Cố Đô hiện hữu giữa lòng Thành Phố là Đại Nội Huế, Đại Nội Huế có hơn 100 công trình kiến trúc nổi bật như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Hưng Miếu, Thế Miếu... Quần thể công trình cổ kính này được bố trí theo nguyên tắc "tả nam hữu nữ", "tả văn hữu võ", tính từ trong ra. Ngay cả các miếu thờ cũng có sự sắp xếp theo thứ tự "tả chiêu hữu mục"  . Đến đây các bạn có thể được hoá trang thành Vua chúa triều đình, hoàng hậu, phi và công chúa thời xưa bên trong cung điện cua Vua, dịch vụ cho thuê trong Đại Nội.



Khuôn viên Đại Nội rất rộng lớn

LĂNG TẨM VUA CHÚA
Nếu bạn là người đam mê với trang sử hào hùng Việt Nam thì Huế nổi tiếng với hệ thống thành trì “Đại Nội Huế”, Bên cạnh đó, Huế còn nổi tiếng với chùa Thiên Mụ, cầu Tràng Tiền, chợ Đông Ba, Núi Ngự, cùng các khu lăng tẩm của vua chúa thời xưa “Lăng Minh Mạng”, “Lăng Tự Đức”, “Cung An Định”,”Văn Thánh”,… còn nguyên vẹn nhất.

 


Văn Thánh Huế

NHÀ THỜ,CHÙA NỔI BẬT
Đi qua những nét hoài cổ của Đại Nội tiếp đến sẽ là không gian tĩnh lặng, bình yên để bạn có thể thả hồn lắng tịnh tâm một chút với “ Chùa Thiên Mụ”, “ Chùa Tự Đàm”, “ Huyền Không Sơn Thượng” và còn có các nhà Thờ rất đẹp nữa “ Nhà Thờ Phú Cam”,” Nhà Thờ Dòng Chúa Cứu Thế”…
Cách Đại Nội và trung tâm TP Huế khoảng 5 km về phía tây, chùa Thiên Mụ nằm trên đồi Hà Khê, phường Kim Long, hướng mặt ra sông Hương êm đềm. Du khách đến Chùa Thiên Mụ có thể tham quan tòa tháp 7 tầng Phước Duyên, điện Đại Hùng, vườn cây, rừng thông và khu trưng bày di vật của hòa thượng Thích Quảng Đức.

Nếu còn thời gian, bạn nên cân nhắc tham quan thêm chùa Huyền Không Sơn Thượng. Tham quan các ngôi chùa thường không mất phí, tuy nhiên để giữ không gian thanh tịnh, du khách chú ý ăn mặc lịch sự, không làm ồn.

 


Tiếp đến là Chùa Từ Hiếu. 
 

CHÙA TỪ HIẾU
từng là nơi Thiền sư Thích Nhất Hạnh tịnh dưỡng trước khi viên tịch. Đây là một trong những ngôi chùa cổ có từ triều Nguyễn, nằm ở đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân. Ngôi chùa mang nét cổ kính, nằm ẩn trong một rừng thông rộng lớn, với khe nước uốn quanh. Du khách tới đây đều ấn tượng với vẻ thanh bình, tĩnh tâm.

Tới đây du khách đừng quên thăm bảo tháp cổ, nơi chôn cất các vị hòa thượng có công xây dựng nên chùa Từ Hiếu, hay khu lăng mộ riêng biệt chôn cất các vị thái giám triều Nguyễn xưa kia góp tiền xây dựng chùa.

CHỢ ĐÔNG BA

Chợ Đông Ba là điểm nhất định phải đến với du khách khi du lịch Huế, không chỉ để tham quan và tìm hiểu văn hóa, sinh hoạt đời thường của người dân cố đô mà còn để thưởng thức hết các món ngon xứ Huế từ lâu đã nức tiếng cả nước như bún bò Huế, cơm hến, bánh canh Nam Phổ, các loại bánh Huế, chè Huế... Chợ Đông Ba nằm dọc theo bờ bắc sông Hương, bên đường Trần Hưng Đạo - vốn là con đường quan trọng của thành phố Huế. Nơi đây từ lâu đã là niềm tự hào của người dân Huế, là nơi thể hiện hơi thở, nhịp sống bao đời của đất Huế với gương mặt các dì, các mệ hồn hậu bên dãy hàng quán cùng trăm nghìn món ăn làm say lòng người. Chúng mình thì được thưởng thức khá nhiều món ngon của Huế rồi đấy. Nếu không có nhiều thời gian du lịch Huế mà vẫn muốn ăn các món Huế thì Chợ Đông Ba là điểm dừng chân

RỪNG NGUYÊN SINH RÚ CHÁ
Rừng nguyên sinh Rú Chá Huế là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch . Cách trung tâm thành phố Huế chỉ khoảng 15km, ngoài nổi tiếng bởi vẻ đẹp  và bí ẩn, Rú Chá Huế còn được biết đến là khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm duy nhất còn tồn tại trong hệ đầm phá lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á -Phá tam giang.



TRƯỜNG QUỐC HỌC

Trường Quốc Học Huế, hay còn được biết đến với tên chính thức là Trường Trung học Phổ thông chuyên Quốc Học, là một trong những ngôi trường trung học phổ thông lâu đời và danh giá nhất Việt Nam. Đây là nơi những chính trị gia, nghệ sĩ, giáo sư, bác sĩ nổi tiếng của Việt Nam từng theo học.

Với du khách, trường Quốc Học Huế lại là địa điểm check-in độc đáo với kiến trúc Pháp nổi bật trong lớp sơn đỏ hồng, xung quanh là ghế đá và rất nhiều cây xanh. Vào mùa mưa âm u, khung cảnh nơi đây không khác gì mùa đông ở châu Âu. 

 

LÀNG HƯƠNG THUỶ XUÂN

Làng hương Thủy Xuân là một ngôi LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG nằm khiêm tốn dưới chân đồi Vọng Cảnh, đã tồn tại từ triều Nguyễn. Các sản phẩm hương ở đây có chất lượng tuyệt hảo để cung cấp cho triều đình, thương lái, và thường dân.

Bạn có thể ghé qua làng nghề để tìm hiểu cuộc sống của người dân ở đây, cũng như mua hương ủng hộ họ. Điểm thu hút của làng hương Thủy Xuân chính là những gam màu rực rỡ của chân hương, xòe tròn lung linh trong nắng, tạo thành phông nền cực kỳ

 

Viện Trúc Lâm Bạch Mã – Hồ Truồi 

Xa xa trung tâm thành phố một chút, bạn có thể đến thăm Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã tọa lạc tại NÚI BẠCH MÃ, khu vực hồ Truồi, nên thường được gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã – Hồ Truồi.

Đây không chỉ là nơi tu hành, thờ phượng của Thiền phái Trúc Lâm, mà còn là địa điểm du lịch được nhiều người tìm đến bởi vị trí tuyệt đẹp và tiên cảnh đậm chất tâm linh. Từ Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Truồi, núi rừng Bạch Mã, cũng như biển Đông từ trên cao, sẽ mang đến nhiều cảm xúc rất đặc biệt.
 


Vườn Quốc Gia Bạch Mã

Nếu đã đến khu vực núi Bạch Mã, nhất định phải check-in– khu rừng nguyên sinh duy nhất ở Việt Nam trải dài từ biển Đông đến biên giới Việt – Lào. Đây là nơi cực kỳ lý tưởng để bạn thư giãn, chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ và khám phá các tuyến đường mòn độc đáo với hệ sinh thái tuyệt vời. Ngoài ra, bạn còn có thể dừng lại một số địa danh gần Vườn quốc gia Bạch Mã như khu Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên, vọng Hải Đài.

 


 Suối Khoáng Alba Thanh Tân
là một địa chỉ nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe thông qua dịch vụ tắm khoáng ở Huế. Ngoài thời gian thư giãn, ngâm tắm trong những bồn khoáng nóng, bạn có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm ở đây như đu dây zipline, highwire và các hoạt động tập thể khác. Chắc chắn, đây sẽ là địa điểm du lịch Huế phù hợp cho nhóm bạn hay gia đình.

Hồ Thủy Tiên

Một công viên nước bị bỏ hoang, một công trình còn dang dở nhưng bỗng chốc lại được nổi lên như một điểm check-in khá rùng rợn nhưng vô cùng thú vị. Đó là hồ Thủy Tiên, nằm gần đồi Thiên An.

Điểm nhấn của công viên bỏ hoang chính là bức tượng con rồng được chạm trổ tinh xảo ngay giữa hồ. Vẻ hoang tàn đổ nát, và cây cối rêu phong đã tạo nên vẻ ma mị, huyền bí cho khu vực này, đồng thời khơi gợi trí tưởng tượng của những người tham quan.


CẦU TRƯỜNG TIỀN, SÔNG HƯƠNG
Mỗi thành phố đều có một dòng sông gắn liền như linh hồn của nơi đó.Sông Hương cũng vậy. Đây là dòng sông đã đi vào lịch sử, thi ca, đi vào lòng mỗi người dân Huế.
Với chiều dài khoảng 80km, dòng Hương Giang chảy qua rất nhiều địa điểm nổi tiếng của trung tâm thành phố Huế, bao lấy quần thể di tích cố đô, làm tăng thêm vẻ đẹp uy nghiêm, cổ kính của các công trình ấy.


“Cầu Trường Tiền sáu vài, mười hai nhịp” là cây cầu soi bóng xuống sông Hương suốt hơn một thế kỷ qua. Theo sử sách, cầu Trường Tiền đã trải qua không ít lần đổi tên, tàn phá bởi chiến tranh, xây dựng, rồi trùng tu, và vẫn tồn tại như biểu tượng của thời gian, không thể gục ngã hay thay thế được. Từ Festival Huế năm 2002, cầu Trường Tiền được lắp đặt hệ thống đèn đổi màu hiện đại, làm khúc sông thêm rực sáng và thu hút du lịch hơn.

heart Huế gói gọn trong một bài viết mà TGVR đã tổng kết lại, những địa điểm cho những tín đồ muốn khám phá không thể bỏ qua nếu dừng chân ghé Huế. Hy vọng, với những thông tin mà TGVR đã lược qua trong bài, bạn sẽ cảm thấy háo hức và muốn lên kế hoạch ngay và luôn. Chắc chắn rằng các bạn sẽ thu hoạch được những bộ ảnh sống ảo cực chất, thu hút nghìn likes trên mạng xã hội. Bỏ túi ngay trước khi khởi hành nhé và đừng quên TGVR luôn mang lại những chuyến bay chất lượng có giá tốt nhất cho các tín đồ đam mê khám phá du lịch.
 

 


 


 
TIN LIÊN QUAN
ĐÓNG